Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Muôn kiểu khuyến mãi dịp cuối năm

Muôn kiểu khuyến mãi dịp cuối năm

Nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng, các siêu thị điện máy, các cửa hàng điện thoại di động, doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị thi nhau tung đủ các chiêu khuyến mãi. Với sức mua ngày càng yếu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp đều hy vọng khuyến mãi có thể phần nào thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Khảo sát thị trường điện máy cho thấy các nhà bán lẻ đang tìm đủ mọi cách để kích cầu, tăng sức mua nhằm bù đắp doanh số cho những tháng trước đó. Nhiều đơn vị liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, kể cả hỗ trợ bằng nhiều phương thức thanh toán, để khách hàng mua được sản phẩm tốt nhất với mức giá thấp nhất.
Chẳng hạn, các cửa hàng bán sản phẩm công nghệ như FPT Shop, Phong Vũ, Hoàn Long… đều đang đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm lôi kéo khách hàng. Với các cửa hàng như Phong Vũ, Hoàn Long, khuyến mãi thường đi kèm với quà tặng. Khi mua 1 máy tính để bàn tại Phong Vũ khách hàng sẽ được tặng màn hình Samsung trị giá 1.699.000 đồng. Còn tại Hoàn Long, các sản phẩm laptop như Lenovo, Sony, Toshiba sẽ được giảm 1.000.000 đồng/sản phẩm.
Muôn kiểu khuyến mãi dịp cuối năm
Tại FPT Shop, hệ thống cửa hàng này cũng thực hiện chương trình “Mua hàng trả góp lãi suất 0%”. Khách hàng khi mua điện thoại BlackBerry với giá trị trên 5.000.000 đồng, có thể tham gia mua trả góp với lãi suất bằng 0 do được FPT Shop hỗ trợ. Khách hàng chỉ cần trả trước 40%, phần còn lại trả dần trong 6 tháng, áp dụng chương trình cho toàn bộ hệ thống FPT Shop.
Ngoài BlackBerry, tất cả các điện thoại, laptop, máy tính bảng khác đều có thể tham gia chương trình “Mua hàng trả góp lãi suất 0%”. Tại FPT Shop, mức giá mua trả góp luôn bằng với mức giá mua trả thẳng (cũng là giá đã khuyến mãi); khách hàng tham gia mua trả góp vẫn nhận được đầy đủ các chương trình khuyến mãi và hậu mãi từ FPT Shop. Với khuyến mãi dành cho điện thoại lên đến 6.200.000 đồng, giảm thêm 700.000 đồng khi mua laptop HP, tặng thêm 400.000 đồng phiếu siêu thị khi mua laptop Toshiba và trợ giá thêm đến 900.000 đồng khi tham gia chương: “Thu máy cũ – đổi máy mới”, có thể nới đây là chương trình lớn nhất trong năm tại FPT Shop.
Muôn kiểu khuyến mãi dịp cuối năm
Không riêng gì các cửa hàng bán các sản phẩm công nghệ, các siêu thị, các trung tâm thương mại chuyên bán các mặt hàng thời trang cũng giảm giá mạnh mẽ nhằm chiêu dụ những khách hàng thích săn hàng khuyến mãi dịp cuối năm. Hệ thống siêu thị Big C hiện đang triển khai hai chương trình khuyến mãi "Hàng độc đáo - Vui chào Giáng sinh" và "Bùng nổ giá - Mua cực đã" với hơn 1.000 mặt hàng phục vụ cho mùa lễ hội với mức ưu đãi lớn, giảm từ 5 - 50%. Cũng trong thời gian này, hệ thống siêu thị Co.opmart thực hiện 5 chương trình khuyến mãi tại tất cả 59 Co.opmart trên toàn quốc. Tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, các mặt hàng thời trang hàng hiệu cũng được giảm giá lên đến 50%, đây được cho là cơ hội tốt của các chị em vào dịp cuối năm, họ sẽ có cơ hội sở hữu hàng chất lượng nhưng giá cả không quá đắt.
Các chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ nhận định sức mua các mặt hàng sẽ tăng từ 20 – 50% (tùy loại mặt hàng) trong thời điểm cuối năm 2012 khi các doanh nghiệp đều ra sức hấp dẫn khách hàng. Việc này sẽ góp phần cải thiện phần nào tình hình kinh doanh không mấy sáng sủa của các doanh nghiệp khi người tiêu dùng ngày càng cắt giảm chi tiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét