Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Huỳnh Đức sẵn sàng dẫn dắt tuyển Việt Nam

Huỳnh Đức sẵn sàng dẫn dắt tuyển Việt Nam

HLV đội Đà Nẵng bắn tin trước cả khi được VFF đặt lời mời, đồng thời nêu rõ điều kiện 'không chuyên trách' - điều mà VFF đang hết sức tránh.
du-jpg-1356483799_500x0.jpg
HLV Lê Huỳnh Đức được đánh giá cao ở cấp độ CLB. Ảnh: Hoàng Hà.
Theo kế hoạch, tháng 1/2013 đội tuyển Việt Nam tập trung và đến cuối tháng, sẽ có một trận giao hữu để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Chính vì thế, mà những cuộc đàm phán của VFF sẽ phải khẩn trương để kịp tiến độ.
VFF đã sớm có tin mừng: HLV Lê Huỳnh Đức bắn tiếng sẵn sàng lên tuyển dẫn dắt tạm quyền, đồng thời đưa luôn ra điều kiện cho Liên đoàn bóng đá.
Huỳnh Đức chỉ nhận lời dẫn dắt tạm quyền và không phải chuyên trách, tức là không phải bỏ CLB để chỉ lên tuyển dẫn dắt đội tuyển trong hai trận đấu. “Chỉ là hai trận đấu, lại không rơi vào thời gian diễn ra V-League nên tôi hoàn toàn có thể lên tuyển làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chỉ cần VFF yêu cầu tôi phải bỏ CLB để dẫn dắt đúng hai trận này thì tôi sẽ không lên”, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ.
Những yêu cầu của HLV Huỳnh Đức là hoàn toàn có cơ sở. Bản thân VFF trước đó cũng cho rằng việc bắt buộc phải chuyên trách ở hai trận là không hợp lý. Tuy nhiên, việc để cho các HLV được tạm quyền trong thời gian ngắn sẽ khiến VFF bị nhiều chỉ trích từ dư luận vì cách làm theo kiểu đối phó.
Trong bản danh sách đề cử lần này, có khá nhiều người có thể lên tuyển làm chuyên trách luôn mà không vướng bận gì công việc ở CLB.
Dẫu sao thì sự sẵn sàng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng giúp VFF có thêm lựa chọn đáng giá ở thời điểm này, dù sự lựa chọn đó có thể sẽ không đúng với tiêu chí đề ra.
HLV Huỳnh Đức đang để ở “chế độ mở”, trong khi người đồng nghiệp Hữu Thắng đã từ chối thẳng thừng, dù VFF chưa chính thức đặt lời mời. Theo HLV này, việc chỉ làm trong thời gian ngắn sẽ không tạo ra hiệu quả, đó là còn chưa kể sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công việc ở CLB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét