Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Điểm mặt sát thủ tại việt nam

iết 3 người, cướp tiệm vàng

Thảm án ở tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang) xảy ra năm 2011 khiến dư luận xã hội sôi sục không chỉ bởi mức độ án mạng cực kỳ nghiêm trọng mà còn bởi hung thủ gây nên vụ thảm sát này tuổi đời còn quá ít.

Lê Văn Luyện đến khi gây án vẫn chưa đầy 18 tuổi. Sát thủ máu lạnh này liền một lúc cướp đi sinh mạng của 3 người, chặt đứt bàn tay bé Ngọc Bích và khi đứng trước vành móng ngựa, Lê Văn Luyện khiến người ta phẫn nộ khi y thuật lại tình tiết vụ án bằng thái độ vô cảm, lạnh lùng không chút day dứt, hối hận.

Sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện

Sáng 24/8/2011, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích, phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay phải cấp cứu. Tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng ta biến mất.

Chiều 31/8, Công an đã bắt được Luyện khi y lẩn trốn tại Lạng Sơn tìm đường trốn sang Trung Quốc

Ngày 30/3/2012, tại TAND tỉnh Bắc Giang, Lê Văn Luyện đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và nhận về mức án kịch khung cho các đối tượng chưa đủ 18 tuổi, 18 năm tù giam, và đến bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Đặng Quốc Gia: Nam sinh chém chết cô ruột vì "tội"...nói nhiều

Tối 23/9, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt bị cáo Đặng Quốc Gia (sinh ngày 29/7/1994, trú thôn Ân Niên, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, là học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa) 18 năm tù giam; đồng thời buộc cha mẹ bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho những người bị hại hơn 80 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, cách đây vài năm, người cha của Đặng Quốc Gia là Đặng Quang Bình (SN 1957), cô ruột Đặng Thị Bẻn (SN 1963, còn có tên khác là Thi) và chú ruột là Đặng Thành Thương (SN 1966), cùng trú thôn Ân Niên được người thân chia mỗi người một lô đất.

Trong quá trình chung sống, giữa ông Bình và bà Bẻn, ông Thương nảy sinh mâu thuẫn do ông Bình làm chuồng heo lấn sang đất nhà bà Bẻn khiến phân heo chảy ra đất, bốc mùi hôi thối. Dù được chính quyền địa phương nhiều lần hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa họ vẫn không giải quyết được.
Sát thủ máu lạnh Đặng Quốc Gia

Trưa 20/5, bà Bẻn, ông Thương yêu cầu ông Bình phá bỏ chuồng heo nhưng ông Bình nhất quyết cự tuyệt. Đến chiều, khi cả nhà ông Bình đang ăn cơm thì bà Bẻn, ông Thương lại tìm đến chửi rủa. Sau đó, ông Thương, bà Bẻn và Đặng Hắc Lâm (SN 1994, con ruột ông Thương) xông vào đánh ông Bình.

Tức khí, ông Bình chạy vào nhà xách ra một chiếc rựa định “thua đủ” nhưng lại bị con trai là Đặng Quốc Gia giật lấy, đem giấu dưới gầm phản. Sự việc tưởng dừng lại ở đây, tuy nhiên, khoảng 20h cùng ngày, bà Bẻn lại tiếp tục đứng trước nhà chửi rủa vợ chồng ông Bình.

Thấy bố mẹ bị xúc phạm, Đặng Quốc Gia đã cầm chiếc rựa nhảy qua hàng rào và chém chết bà Bẻn. Sau đó, Gia tiếp tục cầm rựa chạy đến chém Đặng Hắc Lâm (gây thương tích 14%) và truy sát ông Thương nhưng bất thành.

Ngay sau đó, Đặng Quốc Gia bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ về tội giết người.

Dương Phương Thuấn: Học sinh lớp 8 giết bạn cướp xe đạp chấn động Bắc Ninh

Dương Phương Thuấn, SN 1998 giết người khi đang là học sinh lớp 8 Trường THCS Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.
Tối 7/2/2012, phụ huynh của em Nguyễn Đình Đào, sinh năm 2000, học sinh lớp 6, Trường THCS Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đến Công an xã Trung Chính trình báo về sự việc con của họ đi học bằng chiếc xe đạp X Game không thấy về nhà.

Ngay sau đó, Ban Công an xã cũng nhận được tin báo tại khu vực nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Bá Đình Cầu, sinh năm 1956, trú tại xã Trung Chính, huyện Lương Tài có nhiều vết máu lạ và một chiếc cặp sách học sinh.

Tiến hành rà soát các đối tượng sinh sống tại địa phương, lực lượng chức năng nhận định Dương Phương Thuấn, học sinh lớp 8, trú cùng xã có nhiều điểm nghi vấn nên đã triệu tập để lấy lời khai.

Qua đấu tranh, khai thác, 21g cùng ngày, Thuấn khai nhận đã giết em Đào để cướp chiếc xe đạp X Game của nạn nhân.

Hà Nội: Nam sinh 16 tuổi giết họ hàng, cướp tài sảnDiem mat sat thu nhi thoat an tu trong nam 2012

Ngày 2/10, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử Vũ Tiến Sơn (16 tuổi, ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức) về tội giết người. Vụ án xảy ra trên địa bàn huyện Hoài Đức hồi tháng 3/2012 vừa qua gây chấn động dư luận bởi sự dã man của sát thủ.

Nạn nhân chính là người họ hàng xa của Sơn, tên Trần Thị Nội (SN 1954, thôn Thanh Quang, An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 6h30 ngày 6/3/2012, Vũ Tiến Sơn, học lớp 10A2, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hoài Đức đi xe đạp đến quán của bà Trần Thị Nội (chủ cửa hàng tạp hóa) để tìm cơ hội lấy tài sản. Y mua một que kem, sau đó kêu thêm lon nước ngọt.

Lợi dụng lúc người phụ nữ trung niên mở tủ lạnh lấy đồ, Sơn xông đến túm tóc giật ngửa ra sau nhưng nạn nhân xin "đừng giết bà" và thỏa thuận sẽ cho chiếc nhẫn vàng ở tay. Tuy nhiên, khi lấy được nhẫn vàng Sơn đã giết hại chủ quán . Trước khi bỏ đi, Sơn lục hộp đựng tiền bán hàng lấy thêm 70.000 đồng.

Không ai ngờ được đây là gương mặt của tên sát thủ máu lạnh

Gây án xong, tên này đạp xe đến một xã thuộc huyện Đan Phượng và gửi xe. Sau đó, Sơn bán chiếc nhẫn với giá 650.000 đồng. Sơn gọi điện cho Trần Quang Kỷ đến đón và đưa tới khu nhà trọ. Ngay hôm sau, y bị công an bắt.

Được biết, Sơn là thanh niên lười học, thường đua đòi với đám bạn xấu.

HĐXX xét thấy hành vi của Sơn là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, do gây án khi chưa đến 16 tuổi, Sơn bị TAND Hà Nội phạt 12 năm tù cho cả hai tội Giết người, Cướp tài sản. Đây là mức án cao nhất dành cho tội phạm tuổi từ 14 đến 16.

Phiên toà khép lại trước sự la ó của người nhà nạn nhân. Họ cho rằng hành vi của Sơn đáng bị trừng phạt nặng hơn nữa.

Thanh Hóa: Giết hại thai phụ dã man, nam sinh lĩnh 17 năm tù

Sáng ngày 20/12, TAND tỉnh Thanh Hóa xét xử vụ án “giết người” đối với bị cáo Trần Quang Đức (SN 1995 - trú tại xóm 10 -Tân Ninh - Triệu Sơn - Thanh Hóa) và tuyên phạt bị cáo 17 năm tù giam.

Trước đó, vào khoảng 5h, ngày 2/8/2012, Đức được mẹ gọi dậy chở quần áo ra chợ xã để bán. Lúc quay về thấy trời còn sớm Đức vào nhà ngủ tiếp. Tuy nhiên do nhà mất điện Đức ra xóm tập thể dục.

Trong lúc tập thể dục Đức nghĩ ra ý định vào nhà chị Lê Thị Giang (SN 1982) người cùng xóm để lấy trộm nước ngọt uống vì nhà chị Giang bán hàng tạp hóa.

Do cổng chính nhà chị Giang chưa mở, Đức đã trèo qua tường vào nhà. Khi vừa vào đến nhà thì Đức bắt gặp chị Giang đang ngồi làm thịt gà ở khu công trình phụ đằng sau. Chị Giang thấy Đức liền hỏi “mi vô đây làm chi”, Đức trả lời “em vào nhặt quả bóng”.

Chị Giang đứng dậy tìm bóng cho Đức nhưng không thấy quả bóng nào. Chị Giang nghĩ Đức vào nhà để ăn trộm nên lớn tiếng chửi Đức.

Sợ chị Giang sẽ sang nhà nói với bố mẹ mình, Đức trèo quay lại vào nhà chị Giang nấp ở chỗ bể nước. Khi thấy chị Giang đang đi tới Đức nhặt một con dao cạnh đó chém liên tiếp vào mặt, đầu và người chị Giang cho đến khi chị gục xuống nằm bất động. Đức nhảy qua tường rào, rửa chân tay rồi về nhà làm việc như bình thường.

Ngay sau đó ông Lê Bật Hoàn (là hàng xóm chị Giang) nghe tiếng khóc thất thanh của cháu Thùy Dương (con chị Giang) đã chạy sang và phát hiện chị Giang đang nằm bất động nơi phía sân giếng. Thấy vậy ông Hoàn hô hoán làng xóm đưa chi Giang đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên chị Giang đã tử vong ngay sau đó.

Hung thủ Trần Quang Đức tại phiên xét xư
Kết luận giám định pháp y ngày 3/8/2012, của Cơ quan chức năng xác định chị Lê Thị Giang chết do sốc mất máu, trên cơ thể đa vết thương. Chị Giang đang mang thai gần 6 tháng.

Cả bị cáo cũng như vị luật sư cho rằng bị cáo Đức không biết được chị Giang mang thai và xem đây là một tình tiết giảm nhẹ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo do chưa đủ 18 tuổi nên tòa án đã tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Trần Quang Đức.

Read more: http://honghot.net/phap-luat-hinh-su/13318-diem-mat-sat-thu-mien-tu-nam-2012-a.html#ixzz2GVeL9GXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét